Ngày đăng: 15/03/2019 | Chuyên mục: Tài liệu kế toán | Lượt xem: 1216


khoa-hoc-ke-toan-danh-cho-giam-doc-tai-quan-hoan-kiem-ha-noi

Mẫu Phiếu xuất kho và cách lập theo Thông tư 133

Dịch vụ rà soát sổ sách báo cáo tài chính - KTHN Mẫu phiếu xuất kho, mục đích, hướng dẫn cách lập theo Thông tư 133

Mẫu phiếu xuất kho:

Mẫu phiếu xuất kho tải về tại đây: 

+  File excel:      TẢI VỀ   

+  File word:      TẢI VỀ   

1. Mục đích 

Phiếu xuất kho dùng để theo dõi chặt chẽ số lượng vật tư, công cụ, dụng cụ, sản phẩm, hàng hoá xuất kho cho các bộ phận sử dụng trong doanh nghiệp, làm căn cứ để hạch toán chi phí sản xuất, tính giá thành sản phẩm, dịch vụ và kiểm tra việc sử dụng, thực hiện định mức tiêu hao vật tư.

2.  Phương pháp và trách nhiệm ghi

 –   Góc bên trái của Phiếu xuất kho phải ghi rõ tên của đơn vị (hoặc đóng dấu đơn vị), bộ phận xuất kho. Phiếu xuất kho lập cho một hoặc nhiều thứ vật tư, công cụ, dụng cụ, sản phẩm, hàng hoá cùng một kho dùng cho một đối tượng hạch toán chi phí hoặc cùng một mục đích sử dụng.

 –   Khi lập phiếu xuất kho phải ghi rõ: Họ tên người nhận hàng, tên, đơn vị (bộ phận): số và ngày, tháng, năm lập phiếu; lý do xuất kho và kho xuất vật tư, công cụ, dụng cụ, sản phẩm, hàng hoá.

     +  Cột A, B, C, D: Ghi số thứ tự, tên, nhãn hiệu, qui cách, phẩm chất, mã số và đơn vị tính của vật tư, công cụ, dụng cụ, sản phẩm, hàng hoá.

     +  Cột 1: Ghi số lượng vật tư, công cụ, dụng cụ, sản phẩm, hàng hoá theo yêu cầu xuất kho của người (bộ phận) sử dụng.

     +  Cột 2: Thủ kho ghi số lượng thực tế xuất kho (số lượng thực tế xuất kho chỉ có thể bằng hoặc ít hơn số lượng yêu cầu).

     +  Cột 3, 4: Kế toán ghi đơn giá (tuỳ theo quy định hạch toán của doanh nghiệp) và tính thành tiền của từng loại vật tư, công cụ, dụng cụ, sản phẩm, hàng hoá xuất kho (cột 4 = cột 2 x cột 3).

     +  Dòng Cộng: Ghi tổng số tiền của số vật tư, công cụ, dụng cụ, sản phẩm, hàng hoá thực tế đã xuất kho.

     +  Dòng “Tổng số tiền viết bằng chữ”: Ghi tổng số tiền viết bằng chữ trên Phiếu xuất kho.

 –   Phiếu xuất kho do các bộ phận xin lĩnh hoặc do bộ phận quản lý, bộ phận kho lập (tuỳ theo tổ chức quản lý và quy định của từng doanh nghiệp) thành 3 liên (đặt giấy than viết 1 lần). Sau khi lập phiếu xong, người lập phiếu và kế toán trưởng ký xong chuyển cho giám đốc hoặc người được uỷ quyền duyệt (ghi rõ họ tên) giao cho người nhận cầm phiếu xuống kho để nhận hàng. Sau khi xuất kho, thủ kho ghi vào cột 2 số lượng thực xuất của từng thứ, ghi ngày, tháng, năm xuất kho và cùng người nhận hàng ký tên vào phiếu xuất (ghi rõ họ tên).

     +  Liên 1: Lưu ở bộ phận lập phiếu.

    +  Liên 2: Thủ kho giữ để ghi vào thẻ kho và sau đó chuyển cho kế toán để kế toán ghi vào cột 3, 4 và ghi vào sổ kế toán.               

     +  Liên 3: Người nhận vật tư, công cụ, dụng cụ, sản phẩm, hàng hóa giữ để theo dõi ở bộ phận sử dụng.

Trên đây, Kế toán Hà Nội đã chia sẻ Mẫu phiếu xuất kho và hướng dẫn cách lập theo Thông tư 133 các bạn có thể tham khảo. Hi vọng bài chia sẻ này sẽ giúp ích với các bạn trong quá trình học tập và làm việc. Tổng đài hotline của Kế toán Hà Nội sẵn sàng giải đáp thắc mắc, hỗ trợ các bạn khi cần.

Kế toán Hà Nội chúc bạn thành công!

>>> Tìm hiểu thêm: Mẫu phiếu xuất kho và hướng dẫn cách lập theo Thông tư 200

                              BTV – Vũ Lương

Dịch vụ kế toán thue trọn gói - KTHN - arrow Chuyên trang kế toán: www.tintucketoan.com

? Fanpage: Tin Tức Kế Toán: https://www.facebook.com/tintucketoan

Khóa học kế toán kèm riêng Hoặc tổng đài giải đáp của Kế Toán Hà Nội: 1900 6246

▶ THÔNG TIN THAM KHẢO:

⏩  Khóa học kế toán thực tế  ⏩  Dịch vụ Rà soát sổ sách, Báo cáo tài chính
 Lớp ôn thi đại lý thuế ⏩  Dịch vụ Kế toán thuế trọn gói
⏩ Ôn thi chứng chỉ hành nghề thuế ⏩  Dịch vụ Hoàn thuế GTGT
⏩ Ôn thi đại lý thuế ⏩  Dịch vụ Quyết toán thuế