Ngày đăng: 12/08/2014 | Chuyên mục: Nghiệp vụ thuế | Lượt xem: 1452


     

     Đó là quy định tại Nghị định 222/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về thanh toán bằng tiền mặt và quản lý nhà nước về thanh toán bằng tiền mặt trong một số giao dịch thanh toán trên lãnh thổ Việt Nam. Nghị định có hiệu lực thi hành từ 1/3/2014.

    Nghị định nêu rõ, các Doanh Nghiệp không thanh toán bằng tiền mặt trong các giao dịch góp vốn và mua bán, chuyển nhượng phần vốn góp vào Doanh Nghiệp; Các Doanh Nghiệp không phải Tổ chức tín dụng không sử dụng tiền mặt khi vay và cho vay lẫn nhau.

Capture

    Cũng theo Nghị định này, các tổ chức sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước không thanh toán bằng tiền mặt trong các giao dịch, trừ một số trường hợp được phép thanh toán bằng tiền mặt theo quy định của Bộ Tài chính. Các tổ chức sử dụng vốn nhà nước không thanh toán bằng tiền mặt trong các giao dịch, trừ một số trường hợp được phép thanh toán bằng tiền mặt theo quy định của Ngân hàng nhà nước.

     Đối với các giao dịch chứng khoán, Nghị định quy định, tổ chức, cá nhân không thanh toán bằng tiền mặt trong các giao dịch chứng khoán trên Sở giao dịch chứng khoán. Tổ chức, cá nhân không thanh toán bằng tiền mặt trong các giao dịch chứng khoán đã đăng ký, lưu ký tại Trung tâm Lưu ký chứng khoán không qua hệ thống giao dịch của Sở giao dịch chứng khoán.

>>> Xem chi tiết Nghị định 222/2013/NĐ-CP